1 Tệp kèm theo:



Mở Xem Tải về

Thực hiện Văn bản số 99/GD&ĐT ngày 28 tháng 02 năm 2018 của Phòng
GD&ĐT Lạc Thủy về việc Hướng dẫn tổ chức hoạt động giao lưu câu lạc bộ cho học
sinh tiểu học năm học 2017 – 2018.
Căn cứ vào nhu cầu và việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, năm học
2017- 2018 của các trường trong cụm chuyên môn 5.
Trường tiểu học xã Yên Bồng đại diện cho cụm xây dựng kế hoạch giao lưu các câu
lạc bộ trong cụm 5, năm học 2017 - 2018 như sau:

  1. Mục đích yêu cầu

           Tạo điều kiện giao lưu học hỏi giữa học sinh có năng khiếu về môn học và hoạt động giáo dục cấp tiểu học. Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh tích cực giao lưu, học tập rèn luyện phát triển năng lực, phẩm chất.

          Giao lưu các câu lạc bộ cũng là một trong những hình thức hoạt động trải nghiệm sáng tạo, tạo cơ hội để học sinh được chia sẻ những kiến thức, hiểu biết của mình về các lĩnh vực mà các em quan tâm, qua đó phát triển các kỹ năng cho học sinh như: Kĩ năng giao tiếp, kĩ năng lắng nghe và biểu đạt ý kiến, kĩ năng trình bày suy nghĩ, ý tưởng, kĩ năng viết bài, kĩ năng chụp ảnh, kĩ năng hợp tác, làm việc nhóm, kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề…

Câu lạc bộ cũng là nơi để học sinh được thực hành các quyền trẻ em của mình như quyền được học tập, quyền được tự do kết giao và hiệp hội; quyền được vui chơi giải trí và tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật; quyền được tự do biểu đạt; tìm kiếm, tiếp nhận và phổ biến thông tin,…

Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động dạy học, hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh tiểu học, đồng thời tạo môi trường để giáo viên trao đổi học tập kinh nghiệm giảng dạy và thực hiện phong trào đua dạy tốt, học tốt ở các trường tiểu học.

Giúp cán bộ quản lí giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.

Qua giao lưu các câu lạc bộ để cán bộ quản lý, giáo viên hiểu và quan tâm hơn đến nhu cầu nguyện vọng và mục đích chính đáng của các em.

  1. Đối tượng

- Học sinh lớp 5 đang tham gia sinh hoạt câu lạc bộ tiếng Việt tại các trường Tiểu học, TH&THCS trong cụm chuyên môn 5 (TH Yên Bồng, TH A An Bình, TH B An Bình, TH&THCS Đồng Môn)

- Đánh giá định kì về học tập cuối học kì I: Hoàn thành tốt; Năng lực cuối học kì I: Tốt; Phẩm chất cuối học kì I:  Tốt.

  1. 3. Số lượng

- Mỗi trường đăng kí giao lưu một  CLB tiếng Việt gồm 6 em. Trên tinh thần tự nguyện tham gia của học sinh và cha mẹ học sinh.

  1. Nội dung, hình thức:

* Văn nghệ chào mừng: Mỗi câu lạc bộ tham gia biểu diễn từ 1 đến 2 tiết mục

* Giao lưu câu lạc bộ tiếng Việt:

- Phần 1: Màn chào hỏi (giới thiệu về đội giao lưu câu lạc bộ của nhà trường thời gian: 5 phút)

- Phần 2: Tham gia hái hoa dân chủ

Mỗi đội thi gồm có 06 học sinh tham gia giao lưu, lần lượt mỗi học sinh  thực hiện bắt thăm và trả lời 01 câu hỏi kiểm tra kiến thức, kĩ năng môn tiếng Việt, nội dung giới hạn trong phạm vi kiến thức đã được học tính đến thời điểm giao lưu; sau khi hoàn thành câu trả lời, học sinh thứ nhất về đứng xếp cuối đội chơi và lần lượt thực hiện tương tự với những học sinh tiếp theo trong đội chơi (học sinh được dùng quyền trợ giúp của những người bạn trong đội chơi, mỗi lần trợ giúp sẽ bị trừ đi nửa số điểm của một câu hỏi) thời gian tối đa dành cho mỗi câu lạc bộ là 20 phút.

- Phần 3: Trò chơi: Tham gia trò chơi kéo co

Mỗi đội chơi gồm 06 học sinh (trong câu lạc bộ tiếng Việt của nhà trường) tham gia thi đấu loại trực tiếp: (Có kèm theo điều lệ, luật chơi được công bố trước phần trò chơi)

+ Bắt thăm thi đấu lượt 1, chọn ra đội thắng thua (tham gia 03 hiệp)

+ Thi đấu lượt 2, chọn đội nhất, nhì (tham gia 03 hiệp)

* Tổng kết, trao thưởng

  1. Thời gian và địa điểm tổ chức giao lưu:

          - Thời gian tổ chức: Ngày 20/4/2018 (Khai mạc 7h 15 phút)

  -  Địa điểm tổ chức: Tại trường Tiểu học xã Yên Bồng

  1. Tổ chức thực hiện

 - Ban giám hiệu các trường trong cụm họp thống nhất chọn cử đúng đối tượng thành phần tham gia giao lưu, đặc biệt phải được sự tham gia tự nguyện của học sinh và phụ huynh học sinh.

- Học sinh tham gia giao lưu nộp đơn xin tham gia cho ban tổ chức (theo mẫu gửi kèm sau kế hoạch này)

  - Khi tham gia giao lưu các nhà trường chủ động yêu cầu học sinh chọn trang phục đẹp, gọn gàng, phù hợp tính chất và hình thức ở mỗi phần giao lưu. Giữ gìn và bảo vệ tài sản, vệ sinh tại địa điểm giao lưu. Đảm bảo sức khỏe và thực hiện an toàn giao thông.

- Mỗi trường chuẩn bị các nội dung và hình thức tham gia giao lưu câu lạc bộ theo cụm chuyên môn; chuẩn bị 10 câu hỏi cho phần giao lưu kiến thức môn học; chuẩn bị các tiết mục văn nghệ giao lưu và gửi đăng kí về địa chỉ c1.lat.yeb@hoabinh.edu.vn trước ngày 19/4/2018.

- Mỗi trường giới thiệu 02 giáo viên trong thành phần Ban giám khảo coi và chấm các phần giao lưu của học sinh (Danh sách được lập trên Excel, phông chữ Times New Roman cỡ chữ 14 qua địa chỉ c1.lat.yeb@hoabinh.edu.vn trước ngày 19/4/2018.

  1. Khen thưởng

* Căn cứ vào kết quả giao lưu ở các phần thi và điều kiện kinh phí của các đơn vị cụm chuyên môn khen thưởng động viên cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao trong đợt giao lưu.

  1. 8. Kinh phí

- Thực hiện theo chế độ hiện hành.

          Nội dung chi tiết:

Thời gian

Nội dung

Thực hiện

Ghi chú

Từ 7h15- 8h15

- Văn nghệ chào mừng

 

Dẫn chương trình giao lưu

 

Từ 8h15- 8h30

- Tuyên bố lý do, giới thiệu thành phần tham dự

- Khai mạc

Dẫn chương trình giao lưu

Trưởng cụm chuyên môn

 

Từ 8h30- 8h45

- Màn chào hỏi của các câu lạc bộ

Các câu lạc bộ

Dẫn chương trình giao lưu hỗ trợ HS

 

Từ 8h45- 10h15

- Giao lưu kiến thức môn học qua hình thức hái hoa dân chủ theo từng đội chơi

 

Các câu lạc bộ

Dẫn chương trình giao lưu hỗ trợ HS

 

 

Từ 10h15- 10h45

 

- Tham gia chơi kéo co

 

Các câu lạc bộ

 

GV dạy GDTC hướng dẫn nội dung, luật chơi+ trọng tài

Từ 10h45- 11h 30

-         Tổng kết, trao thưởng

Ban tổ chức

 

 

    PHÒNG GD& ĐT PHÊ DUYỆT                                 TM CỤM CHUYÊN MÔN 5

Nội dung khác

VIDEO Ý NGHĨA

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE :

EMAI : c12.lat.don@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 45
Hôm qua : 75
Tất cả : 23795